விஸ்வகர்ம பிராம்மணர்களின் தாம்பிர சாசனங்கள்
வேத இதிகாச புராண ஆதாரங்களைக் கொண்டு விஸ்வகர்மப் பிராம்மணீகத்தின் தொன்மை நிலைநாட்டப் பெற்றுள்ளது .அநுஷ்டானத்தில் அத்தொன்மை , பற்பல அரசர்கள் காலங்களில் அங்கீகரிக்கப்பட்டு சில தாம்பிர சாசனங்களாலும் சில அழியாச்சின்னங்களாலும் அறியப்படுவனவாம் .அவைகள் இல்லையேல் எந்நாட்டு மக்களின் நாகரீகத்தையும் திட்டமாய் அளவிட்டு அறிவதற்கில்லை.பௌருஷேயர்களான விஸ்வகர்மப் பிராம்மணர்களுக்கும், பிற்காலத்தில் வசிஷ்டரால் உற்பத்தியான ஆருஷேயப் பார்ப்பனர்களுக்கும் பல்லாயிரம் ஆண்டுகளாகப் பெரும் போராட்டங்கள் நிகழ்ந்தே வருவனவாம் , அவற்றால் இருசாராரும் ஒருவர் மற்றொருவரை வெளிப்படையாகவும் தாக்கியே வருகின்றனர் .தங்களுக்குச் சாதகமான பல கல்வெட்டு , தாம்பிர சாசனங்களையும் புனைந்து சிருஷ்டித்துமுள்ளனர் .அரசவைகளில் வித்வ இனங்கள் சபைகள் கூட்டப்பட்டு , இவ்விருவகைப் பிராம்மணர்களின் உயர்வு தாழ்வும் , வேதயாகாதிகாரமும் , மிகவிரிவாகப் பரிசீலனை செய்யப்பட்டுச் சம்மதிப் பத்திரங்கள் கைச்சாத்துடனும் , அரசாங்க முத்திரையுடனும் வழங்கப்பட்டிருக்கின்றன .சில ஊர்களில் , ஆருஷேயப் பார்ப்பனப் புரோகிதர்களால் வீண்விவாதங்கள் ஏற்பட்டு , நீதிமன்றங்களில் வழக்குகள் தொடுக்கப்பட்டு , விஸ்வகர்மப் பிராமணீகம் சந்தேகமற நிலைநாட்டப் பெற்றுள்ளது .ஒரு வழக்கிலும் கூட , ஆருஷேயப் பார்ப்பனர்கள் - வசிஷ்டாதி ரிஷிகளின் சந்ததியார்கள் , தங்களை விஸ்வகர்மப் பௌருஷேயப் பிராம்மணர்களை விட பிறப்பினாலும் , கர்மவிசேஷத்தினாலும் உயர்ந்தவர்களென நிலைநாட்ட முடியவில்லை , ஆருஷேயர்கள் வேதமுணர்ந்த பார்ப்பனர்கள் என்பதையும் அவர்களுக்குக் கீழ்ப்பட்ட மூன்று வருணத்தார்களிலும் உயர்ந்தவர்களென்பதையும் பௌருஷேயர்கள் எக்காலத்தும் மறுத்ததில்லை .ஆயினும் ஆருஷேயப் பார்ப்பனர்கள் பௌருஷேயர்களிலும் , உயர்ந்தவர்கள் எனக் கூறிக்கொள்வதையும் , அவர்கள் குருத்துவத்தை இவர்களிடமும் வற்புறுத்துவதையும் , விஸ்வகர்மப் பிராம்மணர்கள் எக்காலத்திலும் ஒப்பினார்களில்லை .இவைகளே அவர்களுள் நிகழ்ந்த பல போராட்டங்களுக்குக் காரணமாகும் .பழையன கழிதலும் , புதியன புகுதலும் இக்கால தர்மமாகும் .ஜாதி வேற்றுமை மறைந்து தீண்டாமை அறவே ஒழிந்து , அம்மக்களுக்கு தேவாலயங்கள் திறந்துவிடப்படும் இந்நாள் , தலசம்பிரதாயம் கைவிடப்பட்டு கலப்பு மணங்களும்,விதவா விவாகங்களும் தாண்டவம் புரியும் இவ்வேளை விஸ்வகர்மப் பிராம்மணீகத்தை அளவுகடந்து வற்புறுத்த வேண்டுமென்பதும் நீதிமன்றங்களில் வழக்குகள் தொடுக்கப்பட வேண்டுமென்பதும் இப்பதிவின் கருத்தல்ல .பட்சபாதமற்ற சரித்திரவல்லோர் நிலையினின்றும் விஸ்வப்பிராமணீகத்தைக் குறித்த ஆதாரங்களை சர்ச்சை செய்து பௌருஷேயர்கள் தங்கள் பூர்வமேன்மையை தங்கள் குல உத்கிருஷ்டத்தை உள்ளபடியே உணர்ந்து தங்கள் முன்னோர்களிலும் எத்துணை தாழ்ந்திருக்கிறோம் என்பதைச் சிந்தித்து இழந்த உயரிய அந்நிலையை மீள அடையப்பெறவும் , ஆருஷேயப் பார்ப்பனர்கள் தங்கள் விதண்டாவாதங்களை விட்டொழித்து பிறப்பினால் தங்களைவிட மேம்பாடுடைய உண்மையான பிராம்மண வகுப்பாரின் உத்கிருஷ்டத்தையும் , பிரம்ம சிருஷ்டித் தொழில்களின் உயர்வையும் கண்டு சந்தோஷ சித்தராய் இனி சகோதரத்வம் பாராட்டி வாழவும் பொதுமக்களைச் சூழ்ந்திருக்கும் அறியாமை என்னும் காரிருளின்றும் அவர்களை விடுவிக்க வேண்டுமென்பதே இப் பதிவின் முக்கிய நோக்கமாகும், இனி முக்கியமான சில தாம்பிர சாசனங்களை எடுத்துக்காட்டி விஸ்வப்பிராம்மணீகத்தையும் , ஆச்சார்யத்துவத்தையும் நிலைநாட்டுவோம்.
குண்டூர் மண்டலகாரம் பூடி சிலாசாசனத்தில் :
பாடுக்கிராமத்தினுடைய பதி தடாக தக்ஷிண பாகத்தில் ஆதித்ய நிர்மித தேவப்பிரசாதமூர்த்தி பிரதிஷ்டா சமயத்தில் நாபோலபோகோஜூ திப்போஜூயென்னும் பெயரினையுடைய சிற்பாச்சார்யருக்கு சிந்துமானிய ரூபமாய் அறுபது ஏக்கர் அளவுள்ள பூமி கொடுக்கப்பட்டது(தெலுங்கில் உள்ளது )
சாலிவாகன சகாப்தம் 1135 க்கு விஜயஸ்ரீ ஜேஷ்ட்ட சுக்ல சதுர்த்தி திதி சுக்ரவாரம் மேடாம்பிகா நந்தனன் வீரகாமராஜன் ராஜ்யம் நடத்தும் காலத்தில் ஆதித்தன் நாகஸ்தம்பத்தை ஸ்தாபித்தான் , இந்த சாசனத்தில் மேலும் கூறுவதாவது : சிருஷ்டிகர்த்தாவும் , சூரியனுக்கு மாமனாருமாகிய விஸ்வகர்மா , சூரியனை சாணைபிடித்து உதிர்ந்த கிரணங்களின் பொடிகளால் சூலம் சக்கரம் முதலான தேவர்களுக்குரிய ஆயுதங்களை உண்டாக்கினார் .அதே உத்திருஷ்டமான வம்சத்தில் பிறந்த துல்லபாச்சாரியன் , அவன் புத்ரன் பாணாச்சார்யன் , இவனது குமாரர்கள் நாகாச்சார்யன் , போகநாக்யன் .திரிபுராந்தகன் இவர்கள் பலவித மூர்த்திகளையும் , நான்குவித ஆலயங்களைச் செய்ய வல்ல சதுரர்கள் , வாஸ்து சாஸ்திர விசாரதர்கள் .இந்த சாசனத்திலிருந்து கி.பி 1207 - ம் வருடத்திலிருந்தும் விஸ்வகர்ம பிரம்ம வம்ஸத்தார்கள் ஆச்சார்யத்துவப்
பிரசித்தர்களாய் பிரதிஷ்டா காலங்களில் அரசர்களால் க்ஷேத்திரமான்யம் முதலிய சன்மானங்களைப் பெற்று பூஜிதர்களாயிருந்து வந்தனரென்பதும் நிரூபணமாகிறது .திருவிதாங்கூர் கோவில் வெளிமண்டபம் தெற்குப்புறம் மேலச்சுவரில் கொல்லம் கூரு து மாசி மாதம் கசஉ கலி வருஷம் 4508 இந்த செண்பகராமன் மண்டபம் செய்தேன் என்றும் ,
கோவில் பஞ்சபாண்டவர் சந்நிதி வடக்கு வாசலுக்கு நேராக ஸ்ரீ கோவில் மதிலில் - கொல்லம் ஙஉ0 வது மீள ஞாயிறு இதில் கல்வெட்டிக்கொள்கவென்று திருவெழுத்து திருமுகப்படி எழுத்து வெட்டினேன் , இவ்வூர் தச்சாச்சாரியன் சோமன் செல்வனான முன்னூற்றுவ ஆச்சாரியன் எனவும் , கரியமாணிக்கபுரம் கோவில் சுற்று மண்டபம் மேலச்சுவரில் கிழக்கு வசம் கொல்லம் வைகாசி மீ ககஉ பஞ்சமி கோட்டாருன் மும்முடி சோழபுரத்திலிருக்கும் சிற்பாச்சாரியரில் தம்பிரான்குட்டி சிற்பப் புரந்தரன் எழுத்து என்றும்,
திருவட்டாறு ஸ்ரீ ஆதிகேசவப்பெருமான் கோவில் புறச்சுவரின் கிழக்கு வசத்திலும் வடக்கு வசத்திலும் கலி ஸ்ரீ சஎ ) ச ல் செல்லாநின்ற விருச்சிக சனி தனு வியாழம் கொல்லம் எளOக ஆனிமீ ககஉ , சனிக்கிழமை கல்வெட்டினேன் .கிருஷ்ணன் ஆச்சாரி திருவட்டாறு உடையான் குட்டி சிந்தாமணி ஆச்சாரி , காத்தவன் சுறுவாங்க ஆச்சாரி நயினார் திருநீலகண்ட ஆச்சார்யன் என்றும் ,
மேலும் திருவிதாங்கூர் மகாராஜா 200 - 300 வருடங்களுக்குமுன்பும் கியாதியுள்ள விஸ்வகர்மர்களான தெய்வேந்திரியனாச்சாரி அனந்தபத்பனாபன் ஆச்சாரி , மார்த்தாண்டனாச்சாரி , சிற்ப புரந்தரனாச்சார்யரென்று தாம்பிர சாசனத்தில் எழுதிக்கொடுத்தும், ஆடையாபரணங்கள் , சங்கிலிவெட்டை , குடை முதலிய பரிசுகளும் , சர்வமானியமாக பூமிகளும் , பல்லக்கும் கொடுத்தும் , யானைமேலேற்றி அரண்மனை வாயிலிருந்து வாத்ய கோஷத்துடன் பட்டணப்பிரவேசம் செய்வித்ததாக வரையப்பட்டுள்ளது.
இலங்கை மன்னர்களால் விஸ்வகர்மப்பிராம்மணர்கட்கு கீர்த்திவாய்ந்த தாம்பிர சாசனங்கள் சிங்கள பாஷையில் வரைந்துகொடுக்கப்பட்டுள்ளன .அவைகளில் சிலவற்றை இங்கு தருவோம் .சிலோன் கீர்த்தி ஸ்ரீ ராஜசிம்ம அரசனால் இங்கிலீஷ் 1763ம் ஆண்டில் , வடுவாவலவூர் விஜயவர்த்தன தேவசிம்ம மூலாச்சார்யரென்ற விஸ்வகர்மருக்கு அப்பெயரையும் , கஉ அமுனாம்ஸூம் , ருலாகா பூமியும் வெகுமதியாகக் கொடுக்கப்பட்டதென்றும்
மேற்படி அரசரால் சிற்பாச்சார்யர் ஒருவருக்கு ராஜகருண தேவசுரேந்திர மநுவீர விக்கிரம என்னும் பட்டமும் .எல்டினிய அலங்கார புஸ்தகமும் பரிசாகக் கொடுக்கப்பட்டதென்றும் , விக்கிரம பாஹூ வென்ற அரசருக்கு பண்டித நிலை ஆச்சாரியானவர் பட்டாபிஷேகம் செய்துவைத்தவர் , அந்த ஆச்சாரியாரின் பெண் குழந்தைக்கு பஞ்சந்தஹாமி என்ற பட்டப்பெயரும் , அவர் மாதாவுக்கு விஜயவர்த்தனாவென்ற பட்டமும் , ஒரு பெண்யானையும் .கட்டிலும் , பெண்ணடிமையும் , போபத்ஹோட் என்ற அரசாங்க உடுப்பும் கொடுக்கப்பட்டிருக்கின்றன என்றும் ,
1379ம் ஆண்டில் பண்டித பராக்கிரமபாகு அரசர் இந்தியாவிலிருந்து புலவத்புத்திரா வென்னும் வெகு கியாதியுடைய ஆச்சாரியரை அழைத்துவந்து மன்னோசுவரா என்ற ஆலயத்தைக் கட்டினார் .அதற்காக அவ்வரசர் , முதுகல ராஜ கருணாதி வீரவர்த்தன விஸ்வ கந்தாச்சார்யர் என்ற பட்டப்பெயரும் , பஞ்சிகாலு என்ற ஒரு பெண் யானையும் , நான்கு அடிமைகளையும் , காரலாவென்ற கோட்டையும் கொடுக்கப்பட்டிருக்கின்றன என்றும் ,
1644ம் ஆண்டில் இரண்டாவது ராஜசிம்ம அரசர் .கீர்த்தி பெற்ற தேவசிம்ம மூலாச்சாரியரை இந்தியாவிலிருந்து தருவிப்பதற்கு வடுமூலாச்சாரி யென்பாரையும் ஒரு யானையையும் அனுப்பினார் .அவர் சிங்கள நாட்டுக்கு வந்து , அந்த அரசனுக்கு பல ஆலய கட்டிடங்களை நிர்மாணித்துக் கொடுத்ததுடன் தூர திருஷ்டிக் கண்ணாடியும் மணி பார்க்கும் கண்ணாடியும் செய்து கொடுத்து அரசனை மகிழ்வித்தார்.அரசர் " மண்டல வல்லி " என்னும் பட்டப்பெயரையும் , மங்கல நாமா என்னும் கிராமத்தையும் பரிசாக வழங்கினார் .இப்பொழுதும் அக்கிராமம் ஆச்சார்ய பரம்பரையிலேயே இருந்து வருகின்றதென்பது குறிப்பிடத்தகுந்தது .மற்றும் ,
ஒரு சிங்கள அரசருக்கு ஹலம்ஹொ முஹவூர் .ராஜபாக்ஷப ஹோதர சிதராம ஹோதல என்னும் விஸ்வகர்ம சிற்ப சிரேஷ்டர் ஒரு ராஜக்கிரகம் செய்து கொடுத்தார் .அதில் ஒரு விசேஷம் இருப்பதாகவும் , அது , கூர்மம் பூமியைத் தாங்கி , இருப்பதுபோல் அந்த கிரகம் ஒரு வெண்மையான பெரிய ஆமைமேல் அமைத்திருப்பதாகக் கூறினார் .அதை பரீக்ஷித்தறியும் போது ஒரு பிரம்மாண்டமான வெள்ளை ஆமை பூமியினின்றும் வெளிவந்து அந்த இடத்தை மூன்று பிரதட்சணம் .செய்து மீண்டும் பூமிக்குள் மறைந்தது .இந்த ஆச்சரியத்தைப் பார்த்த அரசன் சிற்பாச்சாரியருக்கு ஒரு யானையும் , மகுடமும் வெகுமதியாகக் கொடுத்தார் என்று மற்றெலியில் ஹுலம் கேகாவுகாவிலுள்ள சிலாசாசனத்தில் வரையப்பட்டுள்ளது .எனவே ,
சிங்கள நாட்டிலும் சிங்கள அரசர்கள் வேறு பாடின்றி தென்நாட்டிலுள்ள சிற்பாச்சாரியர்களை வெகு மரியாதையாக நடத்தினார்களென்பது மேலே காட்டிய சாசனங்களிலிருந்து நன்கு விளங்கும் , சோழநாட்டிலும் பல் சிலாசாசனங்கள் உண்டு .அவைகளுள் முக்கியமாகக் குறிப்பிடத்தக்கது .தஞ்சாவூர் பிரகதீஸ்வரர் ஆலயத்திலுள்ள கல்வெட்டு சாசனங்களாம் .இக்கோவிலின் வடக்கு வெளி மதிலில் ராஜ ராஜ சோழனாலும் , அவனுக்குப் பின் அரசாண்ட சோழமன்னர்களாலும் இக்கல்வெட்டுக்கள் அப்போதைக் கப்போதைய நிகழ்ச்சிகளையும் , முக்கிய அரசியல் காரியங்களையும் விளக்குவதாக வெட்டப்பட்டுள்ளன .இவைகளை ஒருங்கு சேர்த்து அரசியல் வெட்டெழுத்துப் பரிசோதகராயிருந்த டாக்டர் ஹுல்ஸ் என்பார் 1895ம் ஆண்டில் சென்னை கவர்ன்மெண்டார் சார்பில் புத்தகரூபமாக அச்சிட்டு வெளிப்படுத்தியுள்ளார் .இன்னும் பல தேவாலயங்களிலுள்ள கல்வெட்டுக்களையும் ஆராய்ந்துள்ளார் .' பிரஸ்தாப கல்வெட்டில் , ராஜ ராஜ சோழன் 19ம் வருட ஆட்சி காலத்தில் ஆலயத்தின் நிபந்தனைக்காரர்களையும் , மானியம் கொடுக்கப்பட்டவர்களையும் கூறுமிடத்து " தச்சாவாயக்கு " சில மானியங்கள் விடப்பட்டுள்ளன .அதே புத்தகம் 306 - ம் பக்கத்தில் விஜயராஜேந்திர ஆச்சாரியருக்கும் இவர் தான் முதன் முதலில் பொதுமக்கள் முன்னிலையில் ராஜராஜேச்சுவரம் என்ற நாடகத்தை இயற்றி மேடை நாடக வரலாற்றின் வித்தை ஊன்றியவர் ) மான்யாதிகள் வழங்கப்பட்டிருப்பதாகக் கூறப்பட்டுள்ளது .பன்னிரண்டாவது நூற்றாண்டில் , திருச்சிராப்பள்ளிக்குச் சமீபத்திலுள்ள உய்யக் கொண்டான் திருமலை தேவஸ்தான கோபுரத்தின் கிழக்கு , வடக்குச் சுவர்களில் , சுங்கம் தவிர்த்த குலோத்தங்கச் சோழனால் , சதுர்வேதி மங்கலத்தில் கூடிய பட்டர்களின் பரீட்சத்தின் முடிவு , சாசனமாக வெட்டப்பட்டுள்ளது .அது கூறுவதாவது : " கம்மாளர்கள் ரதகாரர்கள் வகுப்பைச் சேர்ந்தவர்கள் . இவர்கள் உபநயன சமஸ்காரத்திற்கும் , பிரமோபதேசத்திற்கும் உரியவர்கள் , இவர்கட்கு சிற்பம் , வாகனவேலை , விக்ரநிர்மாணம் , கோவில் , கோபுரங்கட்டுதல் , கும்பாபிஷேகம் செய்தல் விக்ரகங்களுக்குக் கண் திறத்தல் , யாக குண்டலங்கள் , பாத்திரங்கள் செய்தல் , கிரீடம் ஆபரணங்கள் செய்தல் முதலிய பிறவுமாம் , ' அக்காலத்தில் விஸ்வப்ராம்மணர்களுக்கும் , பார்ப்பனர்களுக்கும் ஏற்பட்ட விவாதத்தின் விளைவாக இக்கல்வெட்டு தோன்றியதாகும் .
இச்சாசனங்களிலுள்ள விசேஷம் யாதெனில் " தச்சாச்சார்ய ' என்றும் " விஜய ராஜேந்திர ஆச்சாரியான் " என்ற பதங்கள் , கிரந்தலபியில் எழுவிதமான ' சா ' க்களில் இருந்தும் விஸ்வப்பிராம்மணர்களின் சிறப்பும் , ஆச்சார்யத்துவமும் நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது .இவ்வழக்கப்பாடு சென்ற சுமார் 1500 வருடங்களுக்கு முன்னரே இருந்ததென்றால் , பௌருஷேய விஸ்வப்பிராம்மணரின் தொன்மையைக் குறித்து ஏனோ சந்தேகமும் , சச்சரவும் வேண்டும் ?ஆருஷேயர் தங்களுக்கு ஆதாரமாக ஏதேனும் ஒரு சாசனத்தைக் காட்டக்கூடுமோ வென்பது அறிவாளிகளால் ஆராயத்தக்கது .
இனி சம்மதிப் பத்திரங்களைப் பரிசீலனை செய்வோம் .விஜயநகர சமஸ்தானத்தின் ஆஸ்தான வித்வத் ஜன சம்மதிப்பத்திரம் , கிபி 1756 - க்கு தாது ஸ்ரீ வைகாசசுக்லபக்ஷ துவிதியை குருவாரத்தில் ஸ்ரீ விஜயநகர ராம ராஜ மஹா ராஜா அவர்கள் சபையில் , வேத சாஸ்திர சம்பந்தர்களாக ஸ்ரீ கநுபர்த்தி பசவாச்சாரியாருக்கும் 49 ஆருஷேய பார்ப்பன பண்டிதர்கட்கும் இரதகார ” சப்தத்தைக் குறித்து நடைபெற்ற விவாதத்தில் , அந்த 49 ஆஸ்தான வித்வான்கள் தோல்வியுற்று , அவர்கள் முன்னரே ஒப்புக்கொண்டது போல் , வெற்றி பெற்ற ஸ்ரீ பசவாச்சாரி சுவாமிகளை பல்லக்கில் சுமந்து நகரப்பிரதட்சணம் செய்வித்தார்கள் .இந்த விவாதத்தில் இரதகாரர்களுக்கு பிராம்மணத்துவம் சந்தேகமற ஸ்தாபிதம் ஆயிற்று என 49 ஆஸ்தான வித்வான்களும் கைச்சாத்திட்டு சம்மதிப்பத்திரம் வழங்கியுள்ளனர் .ஏனைய விவரங்களை இரதகாராதிகரணம் என்னும் தெலுங்கு நூலில் மிக விரிவாகக் காணலாம் .
ஸ்ரீமத் சிருங்கேரி சங்கராச்சார்ய ஸ்வாமிகளின் சம்மதிப்பத்திரம் .சகாப்தம் 1673 பிரஜோற்பத்தி ஸ்ரீ சைத்ர சுத்த துதிகையில் கோல்ஹாபூர் லஷ்மணாச்சார்ய வகையறாக்களுக்கு ஸ்ரீ வித்தியாசங்கர பாரதி ஸ்வாமிகளாலும் , 1682 விக்கிரம சிராவண கிருஷ்ண நவமி புதவாரம் ஷோலாப்பூர் ஜில்லா வராண்டா விஸ்வப்பிராம்மண மகா ஜனங்களுக்கு யாகாதிகாரம் உண்டென ஸ்ரீ வித்யா நரசிம்ம பாரதி ஸ்வாமிகளாலும் ,
1709 ஸ்ரீ பிலவங்க ஜேஷ்ட கிருஷ்ண பஞ்சம் பௌம வாரம் பம்பாய் மகா ஜனங்களான விஸ்கர்மப் பிராம்மணர்களுக்கு அவர்களது உத் கிருஷ்டமான பிறப்பையும் பிரம சந்ததியென ஒப்பியும் ஸ்ரீமத் வித்யாரண்ய பாரதி ஸ்வாமிகளாலும் ,
1745 சுபா நுஸ்ரீ கிருஷ்ண துவாதசியில் வராடஸபாபதி ஆச்சார்ய வகையறாக்களுக்கு வேதாதிகாரமும் , பிரம்மசிருஷ்டியும் உண்டென்று ஒப்பி ஸ்ரீமத் பாலகிருஷ்ண பாரதி சுவாமிகளாலும் ,
1750 சர்வதாரி ஸ்ரீ வைகாச சுத்த அஷ்டமி மங்கள வாரம் ஷோலாப்பூர் ஜில்லா வைராக விஸ்வகர்ம மகா ஜனங்களுக்கு பாஞ்சால சுவர்ணகாரர்கள் என்றும் , விஸ்வகர்ம முகோற்பவர்களான விஸ்வகர்ம சந்ததியார்களென்றும் , ஆச்சார்யரென்றும் , ஆதிப்பிராம்மணர்களென்றும் , வேதோக்த வைதீக கர்மாதிகார முடையவர்களென்றும் , சிற்ப வித்யா பிரவீணர்களென்றும் , அவர்கள் உயர்வு .அநேக சுருதி ஸ்மிருதி மீமாம்ச புராண இதிகாசங்களால் அறியப்படுகின்றனவென்றும் .ஸ்ரீமத் பாலகிருஷ்ண பாரதி ஸ்வாமிகள் கரவாது ஸ்ரீமுக சம்மதிப்பத்திரம் ஆதீன முத்திரையுடனும் கைச்சாத்துடனும் , அளித்துள்ளார் ,
மேலும் , சகாப்தம் 1878 தாது ஸ்ரீ சைத்திர சுக்கில பக்ஷம் குருவாரம் விஜயநகரம் விஜயராம் மகாராஜா அவர்கள் முன்னிலையில் , ஸ்ரீமத் சங்கராச்சாரிய ஸ்ரீ சங்கர பாரதி ஸ்வாமிகளாலும் , பேரூர் விப்பிர அக்கினி ஹோத்திரிகள் .தீஷிதர்கள் , கனபாடி .சாஸ்திரிகள் முதலிய வித்வத் ஜனங்களாலும் , சிருங்கேரி மடாலய தர்மகர்த்தா ஸ்ரீராம் சாஸ்திரிகளாலும் ஸ்ரீ காசி க்ஷேத்திர சுவாமி சாஸ்திரிவகையறாக்களாலும் , பிரதிஷ்டா க்ஷேத்திர வேத சாஸ்திர பாரங்கத வித்வத் ஜனங்களாலும் , பிருந்தாவன ராஜமகேந்திரம் அக்னி ஹோத்திரி வியாகரண பண்டிதர் பிராம்மணர்களென்றும் வேத யாகாதிகாரமுடையவர்களென்றும் , துவிஜோத்தமர்களென்றும் , வேத இதிகாச புராண ஆதாரங்களுடன் சம்மதிப் பத்திரங்கள் வழங்கியுள்ளனர்.
இன்னும் காசி க்ஷேத்திரத்தின் பண்டிதர்களால் சாலிவாகன சகாப்தம் 1686 புரட்டாசி விஜயதசமி யன்று ஸ்ரீ சங்கர பட்டரின் புத்திரரான ஸ்ரீ ஸியாமபட்டரவர்களால் இதர பண்டிதர்களின் சார்பாகக் கொடுத்த சம்மதிப்பத்திரம் :
காசி க்ஷேத்திரத்தில் கொங்கணாதி தக்ஷிண தேசத்திலுள்ள விஸ்வகர்ம ப்ரம்ம வம்சத்தவர்களாய் தெய்வக்ஞ நாமத்தோடு விளங்கும் சில்ப சிரேஷ்டர்களின் பிண்ட தான விஷயத்தில் கேள்வியெழுந்தபோது ' க்ருஹபாஹாத் ஸமுத்ருத்ய .சருணா பாயஸே நவா , பிண்டதானம் ப்ரகுர் வீத த்வாஷ்ட்ர சார்த்தே க்ருதே ஸதி ' என்ற பவிஷ்ய புரோணோக்தத்தால் ( சரு , பாயசம் , பிண்டம் ) பிண்டதானம் அந்த சாஸ்திரப்படியே செய்யவேண்டுமென்று நிர்த்தாரணம் செய்து கோபிநாத பட்டர் முதல் .சிவராம பட்டர் ஈறாக 26 வித்வான்கள் கைச்சாதிட்டு சம்மதிப்பத்திரம் கொடுத்து விஸ்வகர்மப் பிராம்மணர்களைச் சிறப்பித்துள்ளார்கள் .
No comments:
Post a Comment